Monday, February 26, 2018

Thứ Hai 26 tháng Hai

Luca 6:36–38

Đức Giêsu nói cùng các môn đệ: "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em Ðấng nhân từ. Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha. Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người ta sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy."


  • Lạy Thầy, vạt áo và tay con đang mở rộng để nhân lãnh từ Thầy. Thầy bảo con rằng chúng sẽ không chứa đựng hết những ơn lành mà Thầy muốn ban, dù rằng tay con đã mở ra để trao ban cũng như để nhận lãnh. Thầy đáp trả một cách dồi dào khi chúng con biết quảng đại chia sẻ những gì chúng con có. Con nhớ lại câu nói trong chuyện Babette’s Feast: “Những gì chúng ta có thể mang theo được từ cuộc sống trần thế này là những gì chúng ta đã cho đi.” 

  • “Đừng lên án.” Chắc là phải mất cả cuộc đời để con có thể bỏ đi cái thói quen này... Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy lên tiếng báo động cho con những lần tâm trí con muốn quay lại với cái phản ứng tai hại này đối với người khác.

Image result for luke 6:36-38