Wednesday, September 26, 2018

Thứ Tư 26 tháng Chín

Luca 9:1-6 

Ðức Giêsu tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người nói: "Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và từ đó mà ra đi. Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ". Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi.


  • ”Đừng mang gì đi đường!” Đức Thánh Cha Phanxicô mơ ước một giáo hội nghèo cho người nghèo. Cũng như các môn đệ trong khung cảnh tin mừng này, giáo hội ngày hôm nay cũng phải lệ thuộc hoàn toàn vào Thiên Chúa chứ không vào những sỡ hữu, quyền lực hay sự huy hoàng. Chỉ có sự giàu có về tin mừng mới là đáng kể.


  • Những môn đệ ngày hôm nay cần chú tâm hoàn toàn vào Thiên Chúa; chỉ khi đó sức mạnh của ơn Chúa mới có thể thực hiện một cách tự do qua chúng ta mà không bị ràng buộc. Bằng cách đó, chúng ta sẽ có thể mang tin mừng đến với một thế giới đang bị lạc lối, và chúng ta sẽ có thể chữa lành những bệnh tật của nó bất cứ nơi nào.
Image result for focus on god