Thursday, May 23, 2019

Thứ Năm 23 tháng Năm

Gioan 15:9-11 

Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để niềm vui của Thầy ở trong anh em, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.


  • Đức Giêsu đã không đưa ra các điều răn để kiểm soát và thống trị chúng ta nhưng ban tặng chúng như những con đường dẫn đến hạnh phúc đích thực. Ý định duy nhất của Người là "để niềm vui của Thầy ở trong anh em, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn. (Gioan 15:11). Dấu ấn của người Kitô hữu đích thực chắc chắn là niềm vui. Không có mục đích khi đặt ra việc yêu mến người khác mà không tin tưởng vào việc bản thân chúng ta được yêu mến như thế nào. Đó là cách Đức Giêsu đã nói về điều đó: Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Mỗi người chúng ta cần phải ở lại trong tình yêu của Đức Giêsu để học cách chúng ta phải yêu mến người khác như thế nào. 

  • Thánh Ignatius sẽ cho chúng ta bắt đầu cầu nguyện bằng cách xem xét cách thức Thiên Chúa nhìn chúng ta. Không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu, và không có nơi nào tốt hơn để kết thúc! Mỗi người trong chúng ta đều có thể nói, " Thầy xem con như người bạn yêu quý của Thầy." Thời gian cầu nguyện của chúng ta có thể chỉ đơn giản là để thưởng thức sự thật thú vị này về bản thân mình. Nếu chúng ta cầu nguyện như thế này, niềm vui của Chúa sẽ lấp đầy trái tim của chúng ta. Trong Tin mừng, niềm vui luôn luôn được liên kết với sự gần gũi với Thiên Chúa.

Image result for John 15:9-11 pictures