Wednesday, May 15, 2019

Thứ Tư 15 tháng Năm

Gioan 12:44-50 

 Ðức Giêsu lớn tiếng nói rằng: "Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Ðấng đã sai tôi; ai thấy tôi là thấy Ðấng đã sai tôi. Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối. Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian. Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan tòa xét xử người ấy: chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Ðấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì. Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi".

  • Đức Giêsu luôn hướng chúng ta đến với Cha của mình. Mối liên hệ giữa các Ngài tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Các Ngài ngây ngất vì nhau, chia sẻ mọi thứ và làm việc chung với nhau một cách hoàn hảo. Người này nghĩ đến thế giới của người kia. Hãy tưởng tượng đến mối liên hệ hài hòa nhất mà anh chị có, phóng lớn nó ra gấp ngàn lần, rồi thì anh chị sẽ có một cảm giác lờ mờ về cách Chúa Cha và Chúa Con hòa hợp với nhau ra sao! 

  • Sự mặc khải tuyệt vời là tất cả chúng ta được mời vào cuộc sống gia đình của Thiên Chúa. Chúng ta sẽ được lôi cuốn và hạnh phúc rạng rỡ khi chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa trực tiếp. Nếu tôi muốn điều này bắt đầu ngay bây giờ, tôi có thể mở lòng ngày càng nhiều hơn với Thiên Chúa trong lời cầu nguyện hàng ngày của mình.


Image result for John 12:44-50 pictures