Tuesday, April 9, 2024

Thứ Ba 09 tháng Tư

Gioan 3:7-15

 Ông đừng ngạc nhiên vì tôi đã nói: các ông cần phải được sinh ra bởi ơn trên. Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy". Ông Nicôđêmô hỏi Người: "Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?" Ðức Giêsu đáp: "Ông là bậc thầy trong dân Ítraen, mà lại không biết những chuyện ấy! Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được?  Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Ðấng từ trời xuống. Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.

  • Hoạt động của Chúa Thánh Thần thì huyền nhiệm, giống như cơn gió thổi, được hiểu rõ hơn qua hiệu quả của nó. Có điều gì đó khuấy động nơi Nicôđêmô khiến ông đã đến gặp Đức Giêsu. Lạy Thầy, Thầy tỏ mình ra bằng những cách bất ngờ, vì vậy chúng con cầu nguyện để hiểu biết Thầy nhiều hơn và đón nhận những món quà mà Thầy trao ban.
  • Lạy Đức Giêsu, Thầy từ trời xuống để nâng đỡ chúng con lên, ban cho chúng con sự sống mới. Tin vào Thầy là con đường dẫn đến sự sống muôn đời. Xin hãy làm cho niềm tin vào Thầy của chúng con sâu sắc hơn để chúng con có thể lớn lên cùng Thầy và mang lại sự sống cho người khác nhân danh Thầy.