Tuesday, April 16, 2024

Thứ Ba 16 tháng Tư

Gioan 6:30-35

Họ lại hỏi: "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây? Tổ tiên chúng tôi đã ăn manna trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh từ trời". Ðức Giêsu đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Môsê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian". Họ liền nói: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy".
     Ðức Giêsu bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!"

  • Lại thêm một đòi hỏi về dấu chỉ và bằng chứng! Những dấu chỉ đã ở ngay đó nhưng họ đã không thể nhận ra bởi vì họ chỉ chú ý đến những gì bên ngoài. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sự khôn ngoan để có thể nhận ra những dấu chỉ Chúa đã ban cho để chúng con có thể đạt được một đức tin nội tâm sâu xa hơn trong Chúa.
  • Đức Giêsu rút từ những kinh nghiệm bình thường để mời gọi dân chúng đi vào một thực tế sâu xa hơn. Người ban bánh ăn cho đám đông để nhắc về một biến cố trong quá khứ, nhưng đồng thời giới thiệu cho họ về một tương lai mới. Chúng ta cầu xin cho sự đói khát đang có sẽ dẫn chúng ta đến lãnh nhận bánh mà Đức Giêsu muốn ban tặng, biết rằng chính bánh đó sẽ nuôi sống chúng ta trong những sa mạc của thời đại này.