Saturday, April 6, 2024

Thứ Bảy 06 tháng Tư

Máccô 16:9-15

Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Ðức Giêsu hiện ra trước tiên với bà Maria Mácđala, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc. Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin.
     Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này.
     Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người sống lại. Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo."

  • Đoạn cuối của tin mừng theo thánh Máccô cho thấy một cách vắn tắt về những kẻ đã gặp khó khăn trong việc tin vào Đức Giêsu đã chỗi dậy. Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa về những chứng nhân mà Chúa đã ban cho chúng con để mang chúng con đến một đức tin sâu xa hơn về việc Chúa Phục Sinh. Xin cho chúng con có can đảm để viết nên đoạn cuối Tin Mừng của chính chúng con, kể lại câu chuyện của chúng con như những kẻ đã tin.
  • Các môn đệ được kêu gọi cùng đồng hành với Đức Giêsu và chia sẻ sứ vụ của Người. Sau khi sống lại, Người đã sai họ đi để loan báo tin mừng cho mọi thụ tạo. Lạy Chúa, Chúa lại kêu gọi chúng con một lần nữa, và sai chúng con ra đi như những chứng nhân của Chúa. Xin cho chúng con biết cậy dựa vào chính Chúa để sống lời mời gọi này giữa bao nhiêu người đang nghi ngờ trong thời đại của chúng con.