Thursday, April 11, 2024

Thứ Năm 11 tháng Tư

 Gioan 3:31-36 

Đức Giêsu nói với các môn đệ, Ðấng từ trên cao mà đến, thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Ðấng từ trời mà đến, thì ở trên mọi người; Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người.  Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Ðấng chân thật. Quả vậy, Ðấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người.  Ai tin vào người Con, thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con, thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.

  • Cuộc sống và hành động của chúng ta bộc lộ nhiều điều về bản thân mình - ' Cứ xem họ sinh hoa quả nào thì biết họ là ai' (Mátthêu 7:16). Lời nói của chúng ta có thể mang lại sự rõ ràng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng đi đôi với hành động. Chúng ta cầu xin cho mình có thể nhận ra những ảnh hưởng trong cuộc sống để chúng ta có thể chọn điều mà Chúa mong muốn và không bị vướng mắc bởi những điều trần thế.
  • Đức Giêsu, được Chúa Cha sai đến, đã nói những lời của Thiên Chúa và ban Thần Khí một cách vô hạn, mặc dù một số người không chấp nhận sứ điệp của Người. Xin cho chúng con biết nghe lời Người, tuân theo lời chứng của Người và tin tưởng trọn vẹn hơn vào Người như con đường dẫn đến sự sống đời đời.