Friday, April 26, 2024

Thứ Sáu 26 tháng Tư

 Gioan 14:1-6 

Đức Giêsu nói với các môn đệ: Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha của Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy sẽ trở lại và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi". Ông Tôma nói với Ðức Giêsu: "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?" Ðức Giêsu đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.

  • Chúa ở trong chúng ta đã chuẩn bị chỗ ở cho chúng ta ở trong Người và với Người. Người mời gọi chúng ta đừng để tâm hồn xao xuyến, và bảo đảm cho chúng ta sự bình an.  Cầu mong chúng ta có lòng tin tưởng để Chúa dẫn dắt, biết rằng Người sẽ lại đến để đưa chúng ta về với Người.
  • Lời của Đức Giêsu dường như không đủ đối với Tôma, ông muốn có sự bảo đảm. Đức Giêsu nói với ông rằng, Đức Giêsu, là con đường dẫn đến Chúa Cha. Lạy Chúa, xin hướng dẫn chúng con theo đường lối Người, vì Chúa là con đường, và sống trong sự thật của Chúa mang lại cho chúng con cuộc sống trọn vẹn.