Thursday, February 23, 2023

Thứ Năm 23 tháng Hai

Luca 9:22-25

Người bảo rằng: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sống lại".Rồi Ðức Giêsu nói với mọi người: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?"

  • Qua Sách Thánh, chúng ta biết rằng, do ảnh hưỡng từ những mong đợi của người Do Thái, các môn đệ của Đức Giêsu đã bị cám dỗ bởi những viễn ảnh bắt nguồn từ việc Thầy của họ có vẻ đang khởi đầu một thế lực chính trị mới có tầm vóc quốc gia.
  • Trong một sách Tin Mừng khác, Phêrô đã bị Đức Giêsu quở trách vì đã cố gắng lôi kéo Người ra khỏi con đường thương khó có vẻ khó hiểu mà Người đang loan báo ở đây, nhắc đến việc vác thập giá của những kẻ bị kết tội. Chính chúng ta cũng có khuynh hướng xem đoạn kinh thánh này chỉ như là một lời tiên đoán về cuộc thương khó.