Monday, March 13, 2023

Thứ Hai 13 tháng Ba

Luca 4:24-30 

 Người nói tiếp: "Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.  "Thật vậy, tôi nói cho các ông hay: thiếu gì bà goá ở trong nước Ítraen vào thời ông Êlia, khi trời hạn hán suốt ba năm sáu tháng, cả nuớc phải đói kém dữ dội, thế mà ông không được sai đến giúp một bà nào cả, nhưng chỉ được sai đến giúp bà goá thành Xarépta miền Xiđon. Cũng vậy, thiếu gì người phong hủi ở trong nước Ítraen vào thời ngôn sứ Êlisa, nhưng không người nào được sạch, mà chỉ có ông Naaman, người xứ Xyria thôi". Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ.  Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành - thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực. Nhưng Người băng qua giữa họ mà đi.
  • Đây nói về sự mong đợi của phép lạ và phương pháp chữa trị. Naaman tự cao tự đại cảm thấy mình bị coi thường: ông chỉ gặp một sứ giả chứ không gặp chính nhà tiên tri; và việc chữa trị phụ thuộc vào việc Naaman tắm rửa dưới sông, thay vì được Elisa tận tay chữa trị.
  • Con cũng vậy, Chúa ơi. Ngay cả trong lúc thiếu thốn, cái tôi của con vẫn vượt lên. Con không chỉ muốn trở thành nạn nhân mà còn là nạn nhân nổi tiếng. Con không chỉ muốn chữa bệnh, mà còn muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý. Xin hãy giúp con tập trung luôn vào Chúa, chứ không phải vào mình..