Thursday, March 30, 2023

Thứ Năm 30 tháng Ba

 Gioan 8:51-59 

 Thật, tôi bảo thật các ông: ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết". Người Dothái liền nói: "Bây giờ, chúng tôi biết chắc là ông bị quỷ ám. Ông Ápraham đã chết, các ngôn sứ cũng vậy; thế mà ông lại nói: "Ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết". Chẳng lẽ ông lại cao trọng hơn cha chúng tôi là ông Ápraham sao? Người đã chết, các ngôn sứ cũng đã chết. Ông tự coi mình là ai?" Ðức Giêsu đáp: "Nếu tôi tôn vinh chính mình, vinh quang của tôi chẳng là gì cả. Ðấng tôn vinh tôi chính là Cha tôi, Ðấng mà các ông gọi là Thiên Chúa của các ông. Các ông không biết Người; còn tôi, tôi biết Người. Nếu tôi nói là tôi không biết Người, thì tôi cũng là kẻ nói dối như các ông. Nhưng tôi biết Người và giữ lời Người. Ông Ápraham là cha các ông đã hớn hở vui mừng vì hy vọng được thấy ngày của tôi. Ông đã thấy và đã mừng rỡ". Người Dothái nói: "Ông chưa được năm mươi tuổi mà đã thấy ông Ápraham!" Ðức Giêsu đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông: trước khi có ông Ápraham, thì tôi, Tôi Hằng Hữu!" Họ liền lượm đá để ném Người. Nhưng Ðức Giêsu lánh đi và ra khỏi Ðền Thờ.

  • Bài Tin Mừng hôm nay nhấn mạnh sự khác biệt giữa đường lối của Đức Giêsu và đường lối  của những kẻ có quyền thế. Cách nhìn thiêng liêng mọi sự là ý nghĩa sâu xa mà Đức Giêsu mang đến cho cuộc sống. Lời tuyên bố của Người 'trước khi có Ápraham, thì tôi, Tôi Hằng Hữu' khẳng định chính xác sự khác biệt này. Hãy cầu xin Đức Giêsu giúp anh chị tin vào sự nhập thể của Người khi Người trao hiến chính bản thân mình cho chúng ta.