Tuesday, April 25, 2023

Thứ Ba 25 tháng Tư - Lễ Thánh Máccô, Thánh Sử

 Gioan 6: 35-40 

 Ðức Giêsu bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin. Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Ðấng đã sai tôi. Mà ý của Ðấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết".

  • Một cách nào đó, mỗi người chúng ta được kêu gọi vào sứ vụ của Đức Giêsu. Chúng ta được kêu gọi trở thành 'những Đức Kitô khác', trở thành những người muốn làm cho mọi người biết đến Thiên Chúa, và truyền bá tình yêu và sự chăm sóc của Ngài dành cho dân tộc mình trên thế giới. Chúng ta có thể không bao giờ biết chúng ta đã làm điều này nhiều bao nhiêu, chỉ cần chúng ta làm những gì mình có thể là đủ. Thiên Chúa có một số công việc phải làm mà chúng chỉ có thể được thực hiện thông qua mỗi người. Trong thời gian cầu nguyện, chúng ta cầu xin cho mình biết sử dụng những món quà và tài năng của mình một cách tốt nhất có thể để phục vụ Thiên Chúa.