Tuesday, May 30, 2023

Thứ Ba 30 tháng Năm

Máccô 10:28-31

Ông Phêrô lên tiếng thưa Người: "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!" Ðức Giêsu đáp: "Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà bây giờ, ngay ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống đời đời ở đời sau. Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu".

  • Kinh nghiệm của một người chài lưới đã làm cho Phêrô thấy rằng việc dự trữ đôi khi là một điều quan trọng. Mặc dù ông ta thường hăng hái và bộc trực, lúc này có vẻ như Phêrô bất giác hốt hoảng vì nhận thấy mình có thể sẽ không nhận được gì hết. Tôi cầu xin cho mình một lòng phó thác và đức tin sâu xa vào lời của Đức Giêsu và vào sự hiện diện của Người dành cho tôi. Và nếu ý thức được bất cứ điều gì đang làm tôi quá dè dặt hay tính toán, tôi cầu xin sự giúp đỡ của Thiên Chúa.