Thursday, May 11, 2023

Thứ Năm 11 tháng năm

Gioan 15:9-11 

 Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để niềm vui của Thầy ở trong anh em, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

  • Hôm nay tôi được mời gọi để nhận ra mối liên hệ mật thiết của mình với Đức Giêsu, mối liên hệ mà Người so sánh với mối liên hệ giữa cây nho và cành. Cuộc sống của Đức Giêsu tuôn đổ trong tôi có ý nghĩa gì đối với cuôc đời tôi? Việc biết rằng mình là một phần của Đức Giêsu cũng như cành là một phần của cây nho có ý nghĩa gì đối với cá nhân tôi? Có điều gì trong cuộc sống của tôi sẽ khác đi nếu tôi nhận ra điều này một cách có ý thức không? Chúng sẽ là gì? Tôi suy niệm về những điều này, nói chuyện với Đức Giêsu về chúng và cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn và soi sáng cho tôi.