Thursday, May 18, 2023

Thứ Năm 18 tháng Năm

Gioan 16:16-20

Đức Giêsu nói cùng các môn đệ: ""Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy" Bấy giờ vài người trong nhóm môn đệ của Ðức Giêsu hỏi nhau: "Người muốn nói gì khi bảo chúng ta: 'Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy' và 'Thầy đến cùng Chúa Cha'?" Vậy các ông nói: "Ít lâu nữa' nghĩa là gì? Chúng ta không hiểu Người nói gì!" Ðức Giêsu biết là các ông muốn hỏi mình, nên bảo các ông: "Anh em bàn luận với nhau về lời Thầy nói: 'Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy'. Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui."

  • Tôi có giống như các môn đệ trong đoạn tin mừng hôm nay không? Tôi có thấy mình khó chịu bởi lời của Đức Giêsu vì không hiểu được? Tôi có suy nghĩ đi suy nghĩ lại và bàn cải với chính mình không? Một lần nữa, tôi tự nhắc mình hãy dùng con tim thay vì trí óc và để Chúa Thánh Thần hướng dẫn vào sự thật của những điều mà Đức Giêsu dang muốn nói với tôi. Tôi buông bỏ cái ước muốn hiểu biết bằng tri thức, và mở lòng cho hoạt động của Chúa Thánh Thần trong tôi.