Saturday, June 3, 2023

Thứ Bảy 03 tháng Sáu

Máccô 11:27-33

Ðức Giêsu và các môn đệ lại vào Giêrusalem. Người đang đi trong Ðền Thờ, thì các thượng tế, kinh sư và kỳ mục đến cùng Người và hỏi: "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy ? hay ai đã cho ông quyền đó để ông làm các điều ấy?" Ðức Giêsu đáp: "Tôi chỉ xin hỏi các ông một điều thôi. Các ông trả lời đi, rồi tôi sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy. Vậy, phép rửa của ông Gioan là do Trời hay do người ta? Các ông trả lời cho tôi đi!" Họ bàn với nhau: "Nếu mình nói: 'Do Trời', thì ông ấy sẽ vặn lại: 'Thế sao các ông lại không tin ông ấy?' Nhưng chẳng lẽ mình nói: 'Do người ta'?" Họ sợ dân chúng, vì ai nấy đều cho ông Gioan thật là một ngôn sứ. Họ mới trả lời Ðức Giêsu: "Chúng tôi không biết". Ðức Giêsu liền bảo họ: "Tôi cũng vậy, tôi cũng không nói cho các ông là tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy".

  • Các thượng tế không tìm kiếm sự thật nhưng chỉ nhằm gài bẫy để bắt Đức Giêsu. Đức Giêsu đối diện với những người có thẩm quyền của đền thờ, và sự im lặng của Người đã cho phép sự thật được tỏ lộ.
  • Đức Giêsu biết rằng trả lời câu hỏi của người Pharisêu sẽ dẫn đến những tranh cãi khác. Tôi cầu xin có được sự khôn ngoan để biết lúc nào tốt hơn nên giữ im lặng hoặc nói ít hơn, thay vì cố gắng chứng tỏ mình là người có lý.