Wednesday, June 14, 2023

Thứ Tư 14 tháng Sáu

Mátthêu 5:17-19

Đức Giêsu nói để dạy họ rằng: "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Môsê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng không thể qua đi được, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời."

  • Đức Giêsu không phải là Đấng phá bỏ những việc thờ phượng và đức tin của chúng ta. Người không bãi bỏ việc thực hành đức tin của một dân tộc hay một con người. Tất cả những gì tốt lành của tôn giáo và đức tin của chúng ta, đều quý giá đối với Người. 
  • Ân sủng của Người được ban cho cá nhân mỗi người. Chúng ta mỗi người cầu nguyện một cách khác nhau, vào những thời điểm, nơi chốn và tâm trạng khác nhau. 'Hãy cầu nguyện như mình có thể, chứ không như mình không thể' là một trong những lời khuyên lâu đời nhưng khôn ngoan nhất về việc cầu nguyện. Cầu nguyện là bước vào và để mình thư giãn trong mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa, mỗi người một cách riêng.