Tuesday, June 27, 2023

Thứ Tư 28 tháng Sáu

Mátthêu 7:15-20

Đức Giêsu nói với họ: "Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì họ biết họ là ai. Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ? Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt. Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai."

  • Đoạn phúc âm này đánh động tôi như thế nào? Tôi có đang nhìn hình bìa mà đánh giá một cuốn sách không? Đôi khi tôi có dùng hình ảnh này để kết án người khác, một gia đình, một xã hội hay một quốc gia không?
  • Ước gì đoạn này mời gọi tôi nhìn lại những tài năng và món quà mà tôi đã được lãnh nhận để tạ ơn, và xin cho mình biết xử dụng chúng cho ích lợi của người khác.