Sunday, July 2, 2023

Chúa Nhật 02 tháng Bảy - Chúa Nhật thứ Mười Ba Mùa Thường Niên

Mátthêu 10: 37-42 

 "Ai yêu cha hay yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai hay con gái mình hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.  "Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy. "Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính. "Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ là một chén nước lã mà thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu".

  • Tin Mừng của Đức Giêsu không chỉ nói về một lối sống dựa trên tình yêu và lòng thương xót, mà trên hết là về con người của Đức Giêsu. Ngày nay, Người khẳng định một vị trí đặc biệt trong cuộc sống của chúng ta, quan trọng hơn cả những người thân yêu nhất của chúng ta. Việc trở thành một môn đệ không phải là một khía cạnh bên lề trong cuộc sống của tôi, mà đó là điều trọng tâm. Tôi  cầu xin ơn được trở thành một môn đệ đích thực của Đức Giêsu, có khả năng vác thập giá của mình mà theo Người.