Tuesday, July 18, 2023

Thứ Ba 18 tháng Bảy

 Mátthêu 11: 20-24 

 Bấy giờ Người bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn phép lạ Người làm mà không sám hối: "Khốn cho các ngươi, hỡi Khoradin! Khốn cho ngươi, hỡi Bétxaiđa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xiđon, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối. Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xiđon còn được xử khoan hồng hơn các ngươi. Còn ngươi nữa, hỡi Caphácnaum, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơđôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơđôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi".

  • Những lời này gợi ý về hàng loạt lịch sử không được ghi lại mà các sách Phúc âm đã bỏ qua: đó là những việc làm quyền lực do Đc Giêsu thực hiện tại các thị trấn ở cuối phía bắc vùng Biển Tiberias. Đây là những cộng đồng đã lắng nghe Đc Giêsu, và đã thấy những phép lạ của Người, nhưng họ lại nhún vai mà tiễn Người lên đường.
  • Lạy Chúa, xin mở mắt và trái tim con biết đón nhận những dấu hiệu ân sủng Chúa, giúp con lắng nghe sứ điệp của Chúa, ngay cả khi điều đó làm đảo lộn các thói quen của mình.