Saturday, July 29, 2023

Thứ Bảy 29 tháng Bảy

Luca 10:38-42 

Trong khi Thầy trò đi đường, Ðức Giêsu vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mácta đón Người vào nhà. Cô có người em gái tên là Maria. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. Còn cô Mácta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!" Chúa đáp: "Mácta! Mácta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi".

  • Lời Đức Giêsu nói với Mácta có ý nghĩa gì? Chắc chắn không phải là lắng nghe thì tốt hơn là làm việc, bởi vì suốt tin mừng Đức Giêsu luôn nhấn mạnh rằng lắng nghe mà không làm thì chỉ là vô ích. Người đã nhẹ nhàng trách Mácta đã quá phân tâm và lo lắng về quá nhiều việc mà có thể đánh mất nhãn quan về đâu là điều thật sự quan trọng. 
  • Chúng ta đang sống trong một thế giới luôn luôn có đầy dãy sự phân tâm. Tôi xin Chúa ban cho một nhãn quan về cách sống của chính mình để biết làm sao chọn lựa phần tốt nhất mà sẽ không bao giờ bị lấy đi.