Monday, July 31, 2023

Thứ Hai 31 tháng Bảy

 Mátthêu 13: 31-35

 Ðức Giêsu còn trình bày cho họ nghe một dụ ngôn khác. Người nói: "Nước Trời cũng giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình. Tuy nó là loại nhỏ nhất trong các hạt giống, nhưng khi lớn lên, thì lại là thứ rau lớn nhất; nó trở thành cây, đến nỗi chim trời tới làm tổ trên cành được". Người còn kể cho họ một dụ ngôn khác: "Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho đến khi tất cả bột dậy men". Tất cả các điều ấy, Ðức Giêsu dùng dụ ngôn mà nói với đám đông; và Người không nói gì với họ mà không dùng dụ ngôn, hầu ứng nghiệm lời sấm của ngôn sứ: Mở miệng ra, tôi sẽ kể dụ ngôn, công bố những điều được giữ kín từ tạo thiên lập địa.

  • Hạt cải và men tượng trưng cho sự tăng trưởng do sứ vụ của Đức Giêsu mang lại. Chúng ta phải ngạc nhiên vì một người đàn ông, là Đức Giêsu, có thể mang lại sự cứu rỗi cho thế giới. Tôi cầu xin cho mình không bao giờ cố gắng thuần hóa Thiên Chúa, cũng như không làm giảm đi sự vĩ đại của Ngài xuống mức nhỏ bé để có thể quản lý. Thiên Chúa tràn đầy sự tốt lành: hãy để tôi tin tưởng và vui mừng trong điều ấy.