Wednesday, July 12, 2023

Thứ Tư 12 tháng Bảy

Mátthêu 10:1-7

Rồi Ðức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Sau đây là tên của mười hai Tông Ðồ: đứng đầu là ông Simon, cũng gọi là Phêrô, rồi đến ông Anrê, anh của ông; sau đó là ông Giacôbê con ông Dêbêđê và ông Gioan, em của ông; ông Philiphê và ông Batôlômêô; ông Tôma và ông Matthêu người thu thuế; ông Giacôbê con ông Anphê và ông Tađêô; ông Simon thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giuđa Ítcariốt, chính là kẻ nộp Người. Ðức Giêsu sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng: "Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Samari. Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ítraen. Dọc đường hãy rao giảng rằng; Nước Trời đã đến gần."

  • Đức Giêsu đã tin tưởng các tông đồ đến nổi gửi họ đi ngay khi mới bắt bắt đầu sứ vụ của Người, và ban cho họ đầy quyền lực. Người chia sẻ với họ sứ vụ của chính Người! 
  • Tôi ý thức rằng Đức Giêsu cũng gọi chính tôi bằng tên, mặc dù những thất bại và giới hạn của tôi, và gửi tôi đi cùng với Người trong cuộc chiến chống sự dữ, chữa lành các khổ đau và rao giảng Nước Chúa. Tôi cảm ơn Đức Giêsu về sự tin tưởng Người đã đặt nơi tôi và khấn xin ân sủng cần thiết để có thể nghe tiếng gọi của Người sai tôi đi đến với người khác.