Saturday, August 12, 2023

Thứ Bảy 12 tháng Tám

Mátthêu 17:14-20

Khi thầy trò đến với đám đông, thì có một người tới quỳ xuống trước mặt Ðức Giêsu và nói: "Thưa Ngài, xin thương xót con trai tôi, vì cháu bị kinh phong và bệnh tình nặng lắm: nhiều khi ngã vào lửa, nhiều khi ngã xuống nước. Tôi đã đem cháu đến cho các môn đệ Ngài chữa, nhưng các ông không chữa được". Ðức Giêsu đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Ðem cháu lại đây cho tôi". Ðức Giêsu quát mắng tên quỷ, quỷ liền xuất, và đứa bé được khỏi ngay từ giờ đó. Bấy giờ các môn đệ đến gần hỏi riêng Ðức Giêsu rằng: "Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?" Người nói với các ông: "Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: "rời khỏi đây, qua bên kia!" nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được."

  • "Thưa Ngài, xin thương xót con trai tôi, vì cháu bị kinh phong và bệnh tình nặng lắm." Cũng như người cha trong đoạn này, tôi mang một người thân yêu đến với Đức Giêsu, và khẩn khoản xin Người chữa lành.
  • Các môn đệ bối rối vì họ đã thất bại trong việc chữa lành cho đứa bé và muốn biết tại sao. "Tại anh em kém tin!"Đức Giêsu không phải là một người chuyên làm phép lạ, nhưng chính Người đã gầy dựng đức tin của chúng ta, dù rằng có thể chỉ nhỏ bé như một hạt cải. Tôi khẩn khoản cầu xin được lớn lên đức tin nhỏ bé của mình, và tin rằng không có gì là không thể được cho tôi.