Saturday, September 30, 2023

Thứ Bảy 30 tháng Chín

 Luca 9 : 43b-45 

 Ðang lúc mọi người còn bỡ ngỡ về tất cả các việc Ðức Giêsu làm, Người nói với các môn đệ:  "Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỷ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời". Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bị che khuất, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.

  • Hãy xem cách Đức Giêsu nhấn mạnh những lời của Người, Người biết rằng các môn đệ sẽ khó chấp nhận chúng. Mọi chuyện vẫn vậy. Đôi khi, tôi dễ dàng chấp nhận rằng mình có thể phản bội Đức Giêsu hơn là nhận được sự đảm bảo của Người về tình yêu và sự hiện diện liên tục. Bây giờ tôi cầu xin cho tôi có thể lắng nghe lời Đức Giêsu và không bận tâm đến sự do dự của chính mình.