Friday, April 12, 2024

Thứ Bảy 13 tháng Tư

Gioan 6:16-21 

 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, rồi xuống thuyền đi về phía Caphácnaum bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Ðức Giêsu chưa đến với các ông. Biển động, vì gió thổi mạnh. Khi đã chèo được chừng hai mươi lăm hoặc ba mươi chặng đường, các ông thấy Ðức Giêsu đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Người bảo các ông: "Chính Thầy đây, đừng sợ!" Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

  • Các môn đệ đang chèo thuyền trên dòng nước giông bão và vô cùng hoảng sợ khi Đức Giêsu đến với họ. Lạy Chúa, trong giông bão của cuộc đời, chúng con sợ hãi và không biết mong tìm thấy Chúa. Xin ban cho chúng con niềm tin lớn hơn vào sự hiện diện của Chúa luôn ở với chúng con.
  • Trong nhiều tình huống, Đức Giêsu yêu cầu mọi người đừng sợ hãi. Người đã chu cấp cho các môn đệ và sẽ làm điều tương tự cho chúng ta. Sự hiện diện của Người đã thay đổi tình huống trên hồ. Chúng ta cầu nguyện cho mình có thể trông cậy vào Chúa là chiếc neo an toàn của chúng ta trong giông bão cuộc đời.