Monday, April 15, 2024

THứ Hai 15 tháng Tư

Gioan 6:22-29

Hôm sau, đám đông dân chúng còn đứng ở bờ bên kia Biển Hồ, thấy rằng ở đó đã chỉ có một chiếc thuyền và Ðức Giêsu lại không cùng xuống thuyền đó với các môn đệ, nhưng chỉ có các ông ra đi mà thôi. Tuy nhiên, có những thuyền khác từ Tibêria đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn. Vậy khi dân chúng thấy Ðức Giêsu cũng như các môn đệ đều không có ở đó, thì họ xuống thuyền đi Caphácnaum tìm kiếm Người.
     Khi đã gặp thấy Người ở bên kia Biển Hồ, họ nói: "Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ vậy?" Ðức Giêsu đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê. Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bởi vì chính Con Người là Ðấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận". Họ liền hỏi Người: "Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn?" Ðức Giêsu trả lời: "Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Ðấng Người đã sai đến".

  • Đối với một số người, việc đi tìm Đức Giêsu có vẻ được thúc đẩy bởi sự tò mò muốn xem Người sẽ làm gì tiếp. Đức Giêsu muốn họ bước vào một cái gì đó sâu xa hơn. Xin cho việc tìm kiếm của chúng con sẽ dẫn chúng con đến với Chúa và mở lòng chúng con ra trước những gì Chúa muốn chúng con trở nên và thực hiện.
  • Nhiều dấu chỉ đã được ban cho nhưng chúng cần phải được hiểu thấu. Đức Giêsu muốn mang cho dân chúng những gì vượt quá những mẫu bánh chỉ có thể làm thỏa mãn một cách tạm thời, để đến 'lương thực trường tồn đem lại phúc trường sinh'. Xin cho chúng con có đủ tự do để đọc được những dấu chỉ và biết đến lãnh nhận chính 'lương thực trường tồn' đó.