Monday, April 22, 2024

Thứ Hai 22 tháng Tư

 Gioan 10: 1-10 

 "Thật, tôi bảo thật các ông: Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm, kẻ cướp. Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh. Chúng sẽ không theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ".  Ðức Giêsu kể cho họ nghe dụ ngôn đó. Nhưng họ không hiểu những điều người nói với họ. Vậy, Ðức Giêsu lại nói: "Thật, tôi bảo thật các ông: Tôi là cửa cho chiên ra vào. Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp; nhưng chiên đã không theo họ. Tôi là cửa Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ. Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá hủy. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.

  • Cánh cửa mang lại sự an toàn. Đức Giêsu là cửa và là mục tử đi qua cửa mà vào và Người mong muốn chúng ta cũng làm như vậy. Người là cửa để chúng ta ra vào, với mối liên hệ cá nhân với chúng ta. Lạy Đức Giêsu, chúng con xin Thầy bảo vệ chúng con và hướng dẫn chúng con đến những đồng cỏ phì nhiêu mang lại cuộc sống dồi dào.
  • Đức Giêsu gọi đích danh và dẫn dắt chúng ta. Nhận biết tiếng Người giúp chúng ta tin tưởng và bước đi theo Người. Người hoàn toàn trái ngược hẳn với những kẻ muốn hủy diệt. Chúng ta cầu nguyện cho mình có đôi tai biết lắng nghe nhận ra tiếng nói của Đức Giêsu để có thể chia sẻ sự trọn vẹn mà Người mong muốn dành cho chúng ta.