Thursday, July 30, 2015

Thứ Năm 30 tháng Bảy

Mátthêu 13:47-50 


Đức Giêsu nói: "Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá. Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. Các thiên thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính, rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Anh em có hiểu tất cả những điều ấy không?" Họ đáp: "Thưa hiểu." Người bảo họ: "Bởi vậy, bất cứ kinh sư nào đã được học hỏi về Nước Trời, thì cũng giống như chủ nhà kia lấy ra từ trong kho tàng của mình cả cái mới lẫn cái cũ." 




  • Đức Giê-su nói bằng dụ ngôn, một hình thức kể chuyện, dùng ngôn ngữ hàng ngày giúp cho lời của mình trở nên sống động cho những kẻ đi theo Người. Nhiều người trong số các môn đệ là những ngư dân, h đã giăng lưới bắt cá cả đời. Họ có thể hiểu được phương pháp tách cái "tốt" ra khỏi cái "xấu". 


  • Lạy Cha, khi chúng con đan dệt những đường lối của chúng con qua cuộc sống, xin Cha giúp chúng con biết phân biệt đâu là những gì đẹp lòng Cha và làm thế nào chúng con có thể với tới các tầng trời trong sự hiệp thông hàng ngày với những người anh em của mình.

Image result for Matthew 13:47-50 picturesImage result for Matthew 13:47-50 pictures