Friday, July 31, 2015

Thứ Sáu 31 tháng Bảy - Thánh Y Nhã thành Loyola

Mátthêu 13:54-58 

Đức Giêsu nói: "Người về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói: "Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế? Ông không phải là con bác thợ sao? Mẹ của ông không phải là bà Ma-ri-a; anh em của ông không phải là các ông Gia-cô-bê, Giô-xếp, Si-môn và Giu-đa sao? Và chị em của ông không phải đều là bà con lối xóm với chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông ta được như thế? " Và họ vấp ngã vì Người. Nhưng Đức Giê-su bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi." Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin. 


  • S sâu sắc của con người được thể hiện trong bài tin mừng này biết bao. Bản chất con người đã không thay đổi kể từ thời Đức Giê-su! Mầm mống ganh tị nuôi dưỡng những đầu óc xấu xa. "Ông ta nghĩ mình là ai ? Ông ta có thể biết được gì - không phải ông ta là con bác thợ mộc sao? Đừng chú ý đến ông ta và có thể ông ấy sẽ đi đến một nơi khác nào đó!"  

  • Ly Đức Giê-su, biết bao lần chúng con đóng tai của chúng con lại trước những lời thì thầm nhẹ nhàng của Thầy, cũng như những nỗ lực của Thầy để chạm đến trái tim của chúng con. Xin hãy tha thứ cho chúng con về thái độ phê phán và sự chậm chạp của chúng con trong việc nhận biết Thầy qua người khác.

Image result for Matthew 13:54-58 pictures