Friday, September 11, 2015

Thứ Sáu 11 tháng Chín

Luca 6:39-42 

Đức Giê-su còn kể cho môn đệ dụ ngôn này: "Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố? Học trò không hơn thầy, có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi. Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? Sao anh lại có thể nói với người anh em: "Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra", trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em!"



  • Tôi có tập cho mình thói quen nghĩ đến những cái tốt của người khác không? Tôi có thách đố thói quen hay xét đoán người khác một cách hấp tấp của mình không? Đức Giê-su dùng sự khôi hài để kêu gọi chúng ta không nên quá xem trọng bản thân mình.


  • Thiên Chúa thấu suốt bên trong mỗi người chúng ta. Thiên Chúa nhìn chúng ta với tấm lòng quảng đại và thương xót. Thiên Chúa không coi thường và lên án chúng ta cho dù những thiếu sót và thất bại của chúng ta. Lạy Thầy, hôm nay xin Thầy hãy giúp con nhìn một cách âu yếm vào những người gây phiền toái cho con như là Thầy đã nhìn.

Image result for God does not despise or condemn us for our shortcomings and failings pictures