Thursday, September 22, 2016

Thứ Năm 22 tháng Chín

Luke 9:7-9 

Tiểu vương Hêrôđê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. thật vậy, có kẻ nói: "Ðó là ông Gioan từ cõi chết chỗi dậy". Kẻ khác nói: "Ông Êlia xuất hiện đấy !" Kẻ khác nữa lại nói: "Ðó là một ngôn sứ thời xưa sống lại". Còn vua Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan, ta đây đã cho chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?" Rồi vua tìm cách thấy mặt Ðức Giêsu.


  • Có vẻ như Hêrôđê sử dụng vũ lực để dập tắt Gioan Tẩy Giả. Giống như mi người và quốc gia uy hiếp, ông đã học được rằng sự thật không phải là quá dễ dàng lưu giữ tại vịnh.  Khi lương tâm mang vào tâm trí những việc làm sai trái trong quá khứ, nó có thể không phải để làm cho tôi đau khổ, nhưng để Thiên Chúa có thể đưa tôi đến với chân lý và ánh sáng. 

  • Lạy Đức Giêsu, Thầy là món quà đầy ân sủng của Chúa Cha, ở giữa chúng con. Thầy đem chúng con vào làm bạn với Thiên Chúa. Như thế Thầy đụng chạm vào đáy lòng sâu xa nhất của con người chúng con.  "Trong Người tôi đã tìm thấy trái tim của một vị vua, trái tim của một người bạn, trái tim của một người anh em"  (Saint Richard)



Image result for Luke 9 : 7-9 pictures