Wednesday, September 21, 2016

Thứ Tư 21 tháng Chín

 Mátthêu 9:9-13 

 Bỏ nơi ấy, Ðức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Matthêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người. Ðức Giêsu đang dùng bữa trong nhà, thì kìa, nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy?" Nghe như thế, Ðức Giêsu nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".


  • Đức Giêsu bao gồm tất cả - thậm chí "những người thu thuế và tội lỗi" đều được hoan nghênh. Họ đại diện cho những người mà nghề nghiệp và địa vị xă hội "không được xem trọng." Nhưng Đức Giêsu cho thấy Người đã đến cho tất cả mọi người, không có ai ngoại lệ, và đặc biệt đối với những người yếu đuối và dễ bị tổn thương, các "người đau yếu " và "tội lỗi".

  • Đức Giêsu hoàn hảo và nhân từ biết bao trong sứ vụ của mình! Tôi tự hỏi liệu mình có thành kiến đối nghịch lại với bất kỳ cá nhân hoặc nhóm nào hay không. Lạy Chúa, xin giúp con trở nên giống Chúa trong tư tưởng, lời nói và hành động. Hãy cho con có một tấm lòng rộng lượng. 


                                                                          Image result for come join us banner