Thursday, October 27, 2016

Thứ Năm 27 tháng Mười

Luca 13:31-35

 Cũng vào giờ ấy, có mấy người Pharisêu đến thưa Ðức Giêsu rằng: "Xin ông đi ra khỏi đây, vì vua Hêrôđê đang muốn giết ông!" Người bảo họ: "Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này: "Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất. Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giêrusalem thì không được. "Giêrusalem, Giêrusalem! Người giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi! Ðã bao lần Ta muốn tập hợp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập hợp gà con dưới cánh, mà các người không chịu. Thì này, nhà các người sẽ bị bỏ mặc cho các người. Mà Ta nói cho các người hay: các người sẽ không còn thấy Ta nữa cho đến thời các người nói: Chúc tụng Ðấng ngự đến nhân danh Ðức Chúa!" 


  • Đức Giêsu nhìn thấy sự vật như chúng đang là: Người không có ảo tưởng về Hêrôđê; nó rõ ràng cho Người rằng Giêrusalem đã bỏ lỡ cơ hội của mình. Tôi hỏi xin Chúa giúp tôi có thể nhìn thấy rõ ràng, để nhận ra đâu là nơi có những ảnh hưởng trong cuộc sống lôi kéo tôi đi xa khỏi Thiên Chúa. Tôi cầu nguyện cho mình có thể nhận biết và chống lại sự cám dỗ và đặt để trái tim mình trên những gì Thiên Chúa muốn cho tôi. 

  • Khi thánh Inhaxiô Loyola cho thấy chúng ta nhìn vào thế giới như Thiên Chúa nhìn, chúng ta có thể có hình ảnh này của Đức Giêsu trong tâm trí khi Người hướng nhìn về Giêrusalem. Tôi nghĩ đến những thành phố và thị trấn xung quanh mình, các ngành nghề và các doanh nghiệp của dân chúng, và xem trái tim của Thiên Chúa khao khát cho tất cả người họ như thế nào. Đức Giêsu chấp nhận thập giá không chỉ trên thập giá mình mà còn trong nhiều sự lựa chọn nho nhỏ khiến cho Người tiến về Giêrusalem. Tôi cầu nguyện cho mình có thể sẵn sàng nắm bắt ý Chúa không chỉ trong những khoảnh khắc có ấn tượng mà còn trong nhng đau khổ nhỏ bé hơn .

Image result for Luke 13 : 31 - 35 pictures