Wednesday, October 26, 2016

Thứ Tư 26 tháng Mười

 Luca 13 : 22-23, 30 

Trên đường lên Giêrusalem, Ðức Giêsu đi ngang qua các thành thị và làng mạc mà giảng dạy. Có kẻ hỏi Người: "Thưa Ngài, những người được cứu thoát thì ít, có phải không?" Người bảo họ: "Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì tôi nói cho anh em biết: có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được. "Và kìa có những kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu, và có những kẻ đứng đầu sẽ xuống hàng chót".


  • Đức Giêsu cảnh báo chúng ta phải chống lại sự kiêu ngạo về ơn cứu rỗi. Chúng ta đừng đến trễ tại cổng trời! Nó có thể là một kinh nghiệm đau đớn nhận ra rằng tôi không hoàn hảo như tôi có thể muốn tin. Điều quan trọng nhất là tôi nên có một trái tim yêu thương và tha thứ bao trùm tất cả những người anh em tội lỗi của tôi. 

  • Lạy Thầy, Thầy không nói rằng nhiều người sẽ bị mất đi vào lúc tận thế. Nhưng Thầy đang cảnh báo chúng con để làm sâu sắc thêm mối liên hệ giữa chúng con với Thầy và để chấp nhận người khác. Hãy để con đóng góp một phần nhỏ nhưng rất cần thiết của mình để đảm bảo rằng tất cả chúng con có thể được tập hợp lại một cách an toàn vào nước Chúa. 

Image result for go to the narrow door  pictures