Sunday, May 21, 2017

Chúa Nhật 21 tháng Năm - Chúa Nhật thứ Sáu mùa Phục Sinh.

Gioan 14 : 15-21 

Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Ðấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi. Ðó là Thần Khí sự thật, Ðấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em. Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em. Chẳng bao lâu nữa, thế gian sẽ không thấy Thầy. Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống và anh em cũng sẽ được sống. Ngày đó, anh em sẽ biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, anh em ở trong Thầy, và Thầy ở trong anh em. Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ mình ra cho người ấy".


  • Lạy Chúa, con biết Thần Khí Chúa đã kết hiệp con với Thầy cũng như kết hiệp Thầy cùng với Cha của Thầy. Thần khí nầy ngự trong con, một sự hiện diện vĩnh cửu mà tiếng nói có thể bị nhấn chìm một cách dễ dàng bởi những kế hoạch và mối quan tâm hàng ngày của con. Để mở lòng cho Chúa Thánh Thần, trước tiên con phải giữ mình yên lặng, kế đến là trái tim của mình. 

  • Đức Giêsu nói về việc Người vẫn sống ngay cả sau khi chết. Hầu hết chúng ta nhận thấy Đức Giêsu vẫn sống đối với chúng ta trong tình yêu của người khác. Có một năng lực của tình yêu được kết nối với năng lc của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là tình yêu. Tôi không cần phải dựa vào năng lực của chính mình mà quay về với Thiên Chúa là Đấng hứa sẽ giúp tôi, sẵn sàng gửi Chúa Thánh Thần đến cho tôi.

Image result for John 14 : 15-21 pictures