Monday, May 22, 2017

Thứ Hai 22 tháng Năm

 Gioan 15 : 26-27, 16: 1- 4a 

Đức Giesu nói với các môn đệ:  khi Ðấng Bảo Trợ đến, Ðấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu. Thầy đã nói với anh em điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ mà kẻ nào giết anh em cũng tưởng đó là phụng thờ Thiên Chúa. Họ sẽ làm như thế, bởi họ không biết Chúa Cha, cũng chẳng biết Thầy.Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ của họ, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi, Ðấng Bảo Trợ sẽ đến. Những điều ấy Thầy đã không nói với anh em ngay từ đầu, vì lúc ấy Thầy còn ở với anh em.


  • Nhiều việc khủng khiếp đã được thực hiện trong danh của Thiên Chúa. Nhưng đường lối của Thiên Chúa là tình yêu, và Đức Giêsu đảm bảo với chúng ta rằng ai làm những việc như vậy là lừa đảo. Chúng ta hỏi xin cho được biết Người một cách gần gũi hơn nữa để tránh không phạm những sai lầm như vậy. 

  • Có một bầu khí trong các chương Phúc Âm của thánh Gioan đó là Tin Mừng Đức Giêsu muốn ở với chúng ta, rằng Người thích ở bên chúng ta, quan tâm đến tình bằng hữu mà Người dành cho chúng ta. Cầu nguyện là lời mời gọi đầu tiên trên tất cả những lời mời gọi của Thiên Chúa đối với chúng ta, đó là hiện diện trước khi hành động. Chúng ta cầu nguyện vì Thiên Chúa là Thiên Chúa, bởi vì Thiên Chúa hiện hữu, và vì Thiên Chúa là tình yêu. Thời gian cầu nguyện là "bàn giao thời gian"  - bàn giao những mi quan tâm, niềm vui, nỗi buồn vào s chăm sóc quan phòng của Thiên Chúa yêu thương. 

Image result for sending of the Comforter pictures