Thursday, May 11, 2017

Thứ Năm 11 tháng Năm

 Gioan 13 : 16-20 

 Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn người sai đi. Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì phúc cho anh em! Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con. Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu. Thật, Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy".


  • Thánh Y Nhã nhắc nhở chúng ta rằng tình yêu được thể hiện nhiều trong hành động hơn là trong lời nói. Tôi cầu xin Chúa sự giúp đỡ tôi cần để cho phép những lời nói trong tâm trí và trái tim tôi trở nên rõ ràng, thể hiện trong tay chân của mình, để tôi có thể nhận ra nơi mà Thiên Chúa muốn tôi trở thành và làm theo những gì Chúa muốn tôi làm. 

  • Tôi xem lại thế nào để làm người phục vụ hay người đưa tin. Tôi được biết đến, được tuyển chọn, đáng tin tưởng và được sai đi. Đức Giêsu thừa nhận có một sự khác biệt giữa hiểu biết và thực hành. Tôi dành thời gian này để cho sự hiểu biết của mình sâu sắc hơn,  trở thành một phần trong tôi. 

Image result for be in service pictures