Tuesday, June 27, 2017

Thứ Ba 27 tháng Sáu

Mátthêu 7:6, 12-14

 Đức Giêsu nói với đám đông: "Của thánh, đừng quăng cho chó; ngọc trai, chớ liệng cho heo, kẻo chúng giày đạp dưới chân, rồi còn quay lại cắn xé anh em. Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Môsê và lời các ngôn sứ là thế đó. Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy."


  • Thật dễ dàng để bị lôi cuốn và đi theo con đường thênh thang và dễ dàng, nhưng điều đó không dẫn chúng ta đến sự sống. Đức Giêsu là con đường đưa đến sự sống, và Người là cửa vào.  "Thật, tôi bảo thật các ông: Tôi là cửa cho chiên ra vào. Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp; nhưng chiên đã không theo họ. Tôi là cửa, ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu. Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ." (Gn 10:7-9). Lạy Thầy, xin giúp con trở thành một môn đệ tốt của Thầy. 

  • "Ngọc trai, chớ liệng cho heo" - một câu nói có vẻ khắc nghiệt, nhưng nó phản ánh kinh nghiệm của cuộc sống. Mọi tin tức truyền thông phải ăn khớp với khả năng của người nghe để họ có thể đón nhận. Tin mừng có thể không có nghĩa gì đối với người nghe khi mà thế giới nơi họ đang ở xa cách với những thông điệp này. 

Image result for Matthew 7:6, 12-14 pictures