Wednesday, June 28, 2017

Thứ Tư 28 tháng Sáu

 Mátthêu 7:15-20 

Đức Giêsu nói với đám đông: "Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì họ biết họ là ai. Ở bụi gai, làm gì có nho mà hái? Trên cây găng, làm gì có vả mà bẻ? Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt. Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai."


  • Đức Giêsu có thể thấy rõ một cách phi thường những gì đang xảy ra trong trái tim con người. Tôi vẫn thường nhìn thấy được thần dữ đang làm việc trong lòng người khác, nhưng còn những gì trong trái tim tôi thì sao? Nếu tôi tưởng tượng chính mình là một cây ăn trái thì nó sẽ là loại trái nào? Lạy Chúa ơi, xin cho con sinh được hoa quả tốt vào mùa thu hoạch! 


  •  Khi tôi quay lưng lại với các ngôn sứ  giả và tìm kiếm sự hướng dẫn của những người có thể thực sự  giúp mình, tôi xin được Thần Khí hướng dẫn. Tôi nghĩ về những hoa trái mà tôi đã cầu nguyện trong quá khứ hoặc ngay bây giờ. Tôi cầu xin Chúa giúp tôi biết trân quý những hoa trái đang được nảy nở ngay lúc này, hoặc đã được ban cho.

Image result for Matthew 7:15-20 pictures