Thursday, July 20, 2017

Thứ Năm 20 tháng Bảy

Mátthêw 11:28-30

 "Tất cả những ai đang vất vả mang gáng nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng".


  • Chúng ta có thể nói chuyện với Đức Giêsu như chúng ta làm với bất kỳ bạn bè nào, chia sẻ với Người niềm vui, khó khăn, hy vọng, và nỗi sợ hãi của chúng ta. Người không bao giờ tỏ ra mệt mỏi khi lắng nghe chúng ta và không ngừng đổi mới chúng ta bằng những món quà tình yêu. Điều gì tôi muốn chia sẻ với Người bây giờ trong giờ cầu nguyện này? 

  • Ách là một thuật ngữ nói lên sự áp bức của người La mã đối với người Do Thái. Mọi người cảm thấy bị nghiền nát bởi những đòi hỏi của Roma. Đức Giêsu đã hứa rằng nếu tôi hội nhập với Người, Người sẽ không áp chế. Tôi hỏi xin cho mình cảm nhận được sự nhẹ nhàng và năng lưc mà Người ban cho tôi

Image result for Matthew 11:28-30 pictures