Wednesday, July 19, 2017

Thứ Tư 19 tháng Bảy

Mátthêu 11:25-27 

Vào lúc ấy, Ðức Giêsu cất tiếng nói: "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. "Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết Người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không biết Chúa Cha, trừ Người Con và kẻ mà Người Con muốn mặc khải cho.


  • Một bức màn được kéo trở lại đây để cho thấy mối liên hệ cá nhân duy nhất giữa Đức Giêsu và Cha của mình. Danh xưng đặc biệt và thân mật "Abba, Cha" xuất hiện năm lần ở đây. Đây là tên gọi thông thường bằng tiếng Aram (ngôn ngữ mẹ đẻ của Đức Giêsu) mà một đứa trẻ sẽ gọi cha ruột của mình. 

  • Vì giả thiết mối liên hệ duy nhất và thân mật này, các nhà luật sĩ và Pha-ri-sêu lên án tử hình Đức Giêsu trên cây thập giá. Đây không phải là mối liên hệ độc quyền hay khép kín, nhưng bởi vì Đức Giêsu mời gọi người khác tham gia vào mối liên hệ này. Lạy Đức Giêsu, xin giúp chúng con trải nghiệm rằng chúng con, cũng vậy, là con cái được yêu thương thật sự của Cha trên trời. 
Image result for God Father love us pictures