Thursday, November 16, 2017

Thứ Năm 16 tháng Mười Một

Luca 17:20-25 

 Người Pharisêu hỏi Ðức Giêsu bao giờ Triều Ðại Thiên Chúa đến. Người trả lời: "Triều Ðại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. Và người ta sẽ không nói: "Ở đây này!" hay "Ở kia kìa!", vì này Triều Ðại Thiên Chúa đang ở giữa các ông". Rồi Ðức Giêsu nói với các môn đệ: "Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. Người ta sẽ bảo anh em: "Người ở kia kìa!" hay "Người ở đây này!" Anh em đừng đi, đừng chạy theo. Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.


  • Đức Giêsu khuyến khích các môn đệ không phải làm việc vất vả, hoặc thậm chí quá tò mò, về ngày tận thế và sự tái lâm của Con Người mà hãy tập trung vào những gì hiện tại, ở đây và suy ngẫm những lời dạy bảo của chính Đức Giêsu: rằng Con Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.  Điều này sẽ sớm được thấy ở Giêrusalem. 

  • Triều đại Thiên Chúa có nghĩa là sự hiện diện, tình yêu và sự tốt lành của Thiên Chúa. Tôi đă trải nghiệm Thiên Chúa như thế nào trong cuộc sống của mình ngày hôm nay? Tôi có để cho Thiên Chúa chiếm hữu tôi ngày càng nhiều hơn nữa không? Nhờ vậy, Nước Thiên Chúa nở hoa trong trái tim tôi. 

Related image