Friday, November 17, 2017

Thứ Sáu 17 tháng Mười Một

Luca 17:26-37 

 "Và cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong những ngày của Con Người, sự việc cũng sẽ xảy ra như vậy. Thiên hạ ăn uống, cưới vợ lấy chồng, mãi cho đến ngày ông Nôê vào tàu, và nạn hồng thủ ập tới, tiêu diệt tất cả. Sự việc cũng xảy ra giống như vậy trong thời ông Lót, thiên hạ ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất Nhưng ngày ông Lót ra khỏi Xơđom, thì Thiên Chúa khiến mưa lửa và diêm sinh từ trờ đổ xuống tiêu diệt tất cả. Sự việc cũng sẽ xảy ra như thế, ngày Con Người được mặc khải."Ngày ấy, ai ở trên sân thượng mà đồ đạc ở dưới nhà, thì đừng xuống lấy. Cũng vậy, ai ở ngoài đồng thì đừng quay trở lại. Hãy nhớ chuyện vợ ông Lót. Ai tìm cách giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống. Thầy nói cho anh em biết: đêm ấy, hai người đang nằm chung một giường, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. Hai người đàn bà đang cùng nhau xay bột, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại. Hai người đàn ông đang ở ngoài đồng, thì một người sẽ được đem đi, còn người kia bị bỏ lại". Các môn đệ lên tiếng hỏi Ðức Giêsu: Thưa Thầy, ở đâu vậy?" Người nói với các ông: "Xác nằm đâu, diều hâu tụ đó".


  • Đức Giêsu muốn thính giả của mình chú y' đến cuộc sống đang diễn ra bình thường như thế nào, những người tham gia vào các hoạt động hàng ngày của họ, khi thiên tai xảy đến không được cảnh báo, không có linh cảm, không có thời gian để lên kế hoạch trốn thoát hiểm! Vì cũng như vậy, Con Người cũng sẽ đến một cách đột ngột và bất ngờ. Cách duy nhất để chuẩn bị là sống một cuộc sống tốt đẹp, dựa trên tình yêu. Để rồi, khi Con Người sẽ đến không phải là một tai hoạ mà là sự giải phóng cuối cùng của chúng ta. 

  • Mọi thứ trong cuộc đời này đều đi qua; chúng ta đang trên cuộc hành trình trở về nhà - thiên đường của chúng ta và do đó chúng ta không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai gây thiệt hại cho việc quên chúng ta là ai và nơi chúng ta đang ràng buộc. Lạy Chúa tể trời đất, như Chúa đã dẫn dắt dân Do thái ra khỏi Ai Cập, Người cũng dẫn dắt chúng con, khi chúng con tìm kiếm làm theo y' muốn của Chúa Cha để "yêu Chúa nhiều hơn và theo Chúa một cách gần gũi hơn" tất cả mọi ngày trong cuộc đời chúng con. 

Image result for Luca 17 : 26-37 pictures