Thursday, November 30, 2017

Thứ Năm 30 tháng Mười Một

Mátthêu 4 :18-22 

 Người đang đi dọc theo biển hồ Galilê, thì thấy hai anh em kia, là Simon, cũng gọi là Phêrô, và người anh là ông Anrê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Người bảo các ông: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá". lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người. Ði một quảng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dêbêđê, là ông Giacôbê và người em là ông Gioan. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dêbêđê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.


  • Bối cảnh này cho chúng ta một hình ảnh về cách Ðức Giêsu kêu gọi mỗi người trong chúng ta. Lưu ý rằng sáng kiến này hoàn toàn là của Người. Ðức Giêsu muốn chúng ta đi theo Người, chứ không phải ch như bạn đồng hành nhưng là người chia sẻ trong sứ mệnh của mình. Linh đạo Kitô giáo không chỉ đơn giản là về "Ðức Giêsu và tôi" mà là về "Ðức Giêsu, tôi, và những ai mà Người đã sai tôi đến"." Mỗi người chúng ta là một ngư dân: một nhân chứng, một vị tiên tri, một nhà truyền giáo, một người chữa bệnh, một người truyền đạt tin mừng. 

  • Nó giống như thế nào khi Anrê nghe tiếng gọi của Người? Cảm xúc lẩn lộn? Tuy hạnh phúc trong việc được kêu gọi  (tất cả chúng ta đều muốn được gọi!) nhưng có lẽ ông có một chút do dự về việc để lại đằng sau phương tiện sinh kế của mình chăng? Cái giá phải trả làm môn đệ của tôi là gì?
Related image