Wednesday, November 29, 2017

Thứ Tư 29 tháng Mười Một

Luca 21:12-19 

Ðức Giêsu nói với các môn đệ: "Nhưng trước khi tất cả các sự ấy xảy ra, thì người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp cho các hội đường và nhà tù, và điệu đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy. Ðó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy. Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào. Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được. Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp. Họ sẽ giết một số người trong anh em. Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.


  • Cuộc bức hại lẻ tẻ đối với Kitô hữu đã bắt đầu khi Luca đang viết Tin Mừng của Người. Giống như các cuộc bức hại cũng xảy ra ở nhiều nơi trong thế giới hôm nay. Có phải những người trong chúng ta sống trong các quốc gia khoan dung hơn nhạy cảm với những đau khổ của Kitô hữu chúng ta, khi thấy mình bị ghét bỏ bởi tất cả vì danh của Ðức Giêsu không? Chúng ta có đoàn kết một cách hiệu quả với họ không? Chúng ta có cầu nguyện cho họ? Tham gia vào các vận động thay mặt cho họ không? 

  • Ðức Giêsu không hứa rằng cuộc sống sẽ dễ dàng cho các môn đệ. Những gì Người hứa là sẽ cho chúng ta lời nói và sự khôn ngoan để giữ vững tin mừng. Tin mng này bao gồm lời hứa về sự phục sinh của chúng ta. 

Image result for Luke 21 : 12-19 pictures