Friday, December 15, 2017

Thứ Sáu 15 tháng Mười Hai

Mátthêu 11: 16-19 

 "Tôi phải ví thế hệ này với ai? Họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ gọi lũ trẻ khác, và nói: "Tụi tôi thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa; tụi tôi hát bài đưa đám, mà các anh không đấm ngực khóc than". Thật vậy, ông Gioan đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: "Ông ta bị quỷ ám". Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: "Ðây là tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi". Nhưng đức Khôn Ngoan được chứng minh bằng hành động".


  • Thiên Chúa đã luôn luôn muốn để cho dân của mình có được những món quà. Nhưng khi đề nghị được thực hiện (thông qua miệng các sứ giả, tiên tri của mình), dân chúng thường là quay lưng lại. Trong thực tế, ngay cả như khi Ðức Giêsu chuẩn bị để bắt đầu sứ vụ công khai của mình, điều này vẫn đang diễn ra. Người ta từ chối sứ điệp của Gioan Tẩy Giả; vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi chính Ðức Giêsu đã gặp phản đối. 

  • Ðức Giêsu đã đến để ban cho món quà của cuộc sống mới trong sự phong phú, nhưng chúng ta vẫn kén chọn về cách thức thông điệp của Người đến với chúng ta. Uớc gì chúng ta có thể cầu nguyện để lòng mình trở nên cởi mở hơn. 

Image result for Matthew 11: 16-19 pictures