Thursday, December 14, 2017

Thứ năm 14 tháng Muoi Hai

Mátthêu 11:11-15 

"Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. Từ thời Gioan Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. Cho đến ông Gioan, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gioan chính là Êlia, người phải đến. Ai có tai nghe thì nghe."


  • Điều gì đã đặt Gioan là nguời thấp kém hơn kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời? Ông đã rao giảng công lý của Thiên Chúa và sự cần thiết phải ăn năn; nhưng ông đã không sống để xem Đức Giêsu bị đóng đinh và, trong đó, để nhìn thấy mức độ không thể tin được của tình yêu Thiên Chúa đối với chúng ta.

  • "Nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gioan chính là Êlia..."  Thiên Chúa đã tiết lộ điều gì với tôi gần đây mà tôi cảm thấy không muốn chấp nhận? Khi nào thì chúng ta biết rằng chúng ta sẵn sàng, hoặc không sẵn sàng, để nhận được sự mặc khải của Thiên Chúa? 

Image result for Mattheu 11:11-15 pictures