Tuesday, January 16, 2018

Thứ Ba 16 tháng Giêng

Máccô 2:23-28 

Vào ngày sabát, Ðức Giêsu đi băng qua một cánh đồng lúa. Các môn đệ Người bắt đầu bứt lúa trong khi đi đường. Những người Pharisêu liền nói với Ðức Giêsu: "Ông coi, ngày sabát mà họ làm gì kia ? Ðiều ấy đâu cho phép!" Người đáp: "Các ông chưa bao giờ đọc trong Sách à? Vua Ðavít đã làm gì, khi vua và thuộc hạ bị thiếu thốn và đói bụng? Dưới thời thượng tế Aviatha, vua vào nhà Thiên Chúa và ăn bánh tiến. Thứ bánh này không ai được phép ăn ngoại trừ tư tế, thế mà vua đã ăn, rồi còn cho cả thuộc hạ ăn nữa." Người nói tiếp: "Ngày sabát được làm ra vì con người, chứ không phải con người vì ngày sabát. Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày sabát."


  • Sabát là ngày để nghỉ ngơi, để dân chúng được tự do nghĩ đến Thiên Chúa, cảm tạ những món quà Ngài ban và để chăm sóc cho sức khỏe, hạnh phúc. Nhưng các nhà lãnh đạo tôn giáo đã dần dần đặt để trong ngày Sabát quá nhiều lề luật khiến ngày đó không còn giúp cho mục đích ban đầu nữa. 



  • Có khi nào chúng ta cũng đang tìm kiếm cho mình sự an toàn bằng cách kiểm soát quá chặt chẻ cuộc sống của người khác (và có thể lại buông thả trong cuộc sống của chính mình) không? Ngược hẵn lại,có lẽ chúng ta nên tin tưởng vào sự tự do mà chúng ta đang tận hưỡng như con cái của Thiên Chúa và như anh chị em của Đức Giêsu. Sự tự do đó đang như thế nào ngày hôm nay?
Image result for freedom